เรื่อง          : กรมชลประทานร่วมจัดนิทรรศการวันน้ำโลก: ปีสากลแห่งความร่วมมือด้านน้ำ
      วัน เวลา    : 22 มีนาคม 2556
      สถานที่      : อาคารคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ อิมแพค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี
 
   
   
            วันนี้ 22 มีนาคม 2556 นายเลิศวิโรจน์  โกวัฒนะ อธิบดีกรมชลประทาน พร้อมด้วยนายชัชวาล ปัญญาวาทีนันท์ รองอธิบดีกรมชลประทานฝ่ายวิชาการ
ดร. ทองเปลว กองจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารน้ำและอุทกวิทยา นายสมเกียรติ ประจำวงษ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารโครงการ และเจ้าหน้าที่กรมชลประทาน
ร่วมให้การต้อนรับนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมเยี่ยมชมบูธนิทรรศการกรมชลประทาน ในงานวันน้ำโลก
2013 ณ
อาคารคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ อิมแพค เมืองทองธานี    จังหวัดนนทบุรี
            ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติ เห็นชอบให้สัปดาห์ที่ตรงกับวันที่ 22 มีนาคมของทุกปี เป็นสัปดาห์อนุรักษ์ทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ประกอบกับองค์การ
สหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ 22 มีนาคมของทุกปี เป็นวันน้ำโลก สำหรับในปีนี้องค์การสหประชาชาติได้กำหนดหัวข้อของวันน้ำโลก คือ ปีสากลแห่งความ
ร่วมมือด้านน้ำ เพื่อกระตุ้นให้ประชาคมโลกในทุกประเทศตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรน้ำ ทางกรมทรัพยากรน้ำ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและ
สิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรมโครงการ เนื่องในสัปดาห์อนุรักษ์ทรัพยากรน้ำแห่งชาติและวันน้ำโลก
“ ปีสากลแห่งความร่วมมือด้านน้ำ ”
            กรมทรัพยากรน้ำจึงได้จัดกิจกรรมปลูกจิตสำนึก เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของน้ำ และร่วมกันอนุรักษ์น้ำ พัฒนาแหล่งน้ำ เพื่อให้
เกิดความร่วมมือทุกภาคส่วนด้านน้ำ และบริหารจัดการทรัพยากรน้ำในอนาคตให้พอเพียงต่อการอุปโภคบริโภคอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ยังมีการจัดนิทรรศการ
เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นิทรรศการวันน้ำโลก ในหัวข้อความร่วมมือด้านน้ำ  นิทรรศการเกี่ยวกับการจัดการน้ำในระดับชุมชน และ
นิทรรศการของหน่วยงานที่เข้าร่วมโดยกำหนดจัดงานวันน้ำโลกขึ้น โดยใช้ชื่อการจัดงาน
“ปีสากลแห่งความร่วมมือด้านน้ำ”