http://water.rid.go.th/news/news_59_111_files/image001.jpg 

 

 

 

 

 


กรมชลฯ พร้อมรับมือฝนหนักอีกระลอกในพื้นที่ภาคใต้

          กรมชลประทาน ระดมความพร้อมทุกโครงการในพื้นที่ภาคใต้ ตรวจสอบอาคารชลประทานทุกแห่ง ให้มีความพร้อมรับมือฝนตกหนักอีกระลอกส่งท้ายปี

          นายทองปลว กองจันทร์ รองอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้คาดการณ์ว่า ในช่วงวันที่ 29 - 31 ธันวาคม 2559 หย่อมความกดอากาศต่ำ บริเวณเกาะบอเนียว ประเทศมาเลเซีย กำลังพัฒนาความแรงเพิ่มมากขึ้นเป็นลำดับ จากอิทธิพลพายุโซนร้อน “นกเต็น” ที่กำลังจะอ่อนกำลังลง ได้เสริมให้หย่อมความกดอากาศต่ำมีกำลังลมแรงขึ้น และจะเคลื่อนตัวผ่านประเทศมาเลเซียและตอนใต้ของประเทศไทย บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา พัทลุง ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ทำให้เกิดฝนตกปานกลางถึงหนักในบางพื้นที่ นั้น

         กรมชลประทาน ได้ให้โครงการชลประทานทุกแห่งในพื้นที่ภาคใต้ เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ฝนตกหนักที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะการตรวจสอบการใช้งานของอาคารชลประทาน ระบบระบายน้ำต่างๆ ให้สามารถใช้ในการบริหารจัดการน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด พร้อมทั้งให้เตรียมเครื่องจักร เครื่องมือ เครื่องสูบน้ำ และเครื่องผลักดันน้ำ ให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้ง ให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ในพื้นที่เสี่ยงภัยอย่างใกล้ชิดต่อไปแล้ว

         

*****************************************

 

กรมชลประทาน

 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 28  ธันวาคม  2559