http://water.rid.go.th/news/news_59_111_files/image001.jpg
 

 

 

 

 

 

 


เครื่องจักรเครื่องมือชุดแรกเดินทางถึงภาคใต้แล้ว เดินหน้าเร่งระบายน้ำท่วมขัง

 

          เครื่องจักรและเครื่องมือ พร้อมเจ้าหน้าที่จากทั่วประเทศ ชุดแรกเดินทางถึงพื้นที่น้ำท่วมในภาคใต้แล้ว หลังกรมชลประทาน ระดมเครื่องสูบน้ำจากส่วนกลางลงไปเสริม รวมของเดิมในพื้นที่แล้ว มีมากกว่า 600 เครื่อง พร้อมระดมเครื่องจักร เครื่องมือ เครื่องผลักดันน้ำ และกำลังเจ้าหน้าที่จากทั่วประเทศ ส่งลงไปช่วยเร่งระบายน้ำเต็มอัตราศึกอีกชุดหนึ่ง

นายทองเปลว กองจันทร์ รองอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า พล.อ.ฉัตรชัย  สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีความห่วงใยพี่น้องในพื้นที่ภาคใต้ที่กำลังประสบปัญหาน้ำท่วมเป็นอย่างมาก ได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระดมสรรพกำลังทั้งจากส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค เร่งลงไปช่วยเหลือพื้นที่ประสบอุทกภัย แม้ว่าก่อนหน้านี้ จะได้มีการเตรียมการล่วงหน้าไว้แล้ว แต่ต้องเพิ่มเติม เพื่อให้สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด

          สำหรับเครื่องจักร เครื่องมือ และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดแรกที่กรมชลประทาน ได้ส่งลงไปช่วยเหลือระบายน้ำท่วมตามจุดต่างๆในพื้นที่ภาคใต้ นั้น ขณะนี้ได้เดินทางถึงจุดที่เกิดน้ำท่วมในจังหวัดต่างๆแล้ว ได้แก่ นราธิวาส สงขลา พัทลุง นครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี  โดยได้เริ่มนำเครื่องจักรกลงานหนัก เข้าไปดำเนินการเปิดทางน้ำ พร้อมกับติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เครื่องผลักดันน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กรมชลประทาน ได้เตรียมจัดส่งเครื่องจักร เครื่องมือและกำลังเจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่ง ลงไปเสริมการช่วยเหลือระบายน้ำเพิ่มเติมจากชุดแรกที่ได้จัดส่งไปแล้ว โดยจะออกเดินทางภายในวันนี้(8 ม.ค. 60) เพื่อให้สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด

 

***************************************

กรมชลประทาน 

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

เวลา 12.00 น. / 8 ม.ค. 60